Trung Quốc sản xuất "xế hộp" điều khiển bằng suy nghĩ 6

Audi tin rằng công nghệ xe tự trị sẽ "giết chết" những chuyến bay nội địa trong tương lai

"Siêu sedan" BMW Series 7 hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam

Lexus RX mới sẽ được trang bị công nghệ kiểm soát vận hành Roll Skyhook Control

Reuters – hãng thông tấn lớn nhất thế giới cho biết chiếc xe thần kỳ này là kết quả của một nhóm nghiên cứu của Đại học Nankai. Nhóm này đã dành 2 năm để phát triển, sáng chế ra chiếc xe có thể điều khiển bằng suy nghĩ.


Hệ thống thông minhnày hoạt động nhờ vào một thiết bị tín hiệu đọc để chọn tín hiệu điện não EEG và truyền chúng đến máy tính của xe - bộ xử lý của chiếc xe. Cứ như vậy hệ thống hoạt động theo chu kỳ tuần hoàn liên tục: xử lý – nhận dạng – di chuyển tín hiệu như một lệnh vật lý.

"Tập trung phát triển hơn nữa những chiếc xe không cần người lái chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta, vì chúng ta có thể nhận ra tốt hơn các chức năng liên quan đến não cũng như kiểm soátchúng, đó là nền tảng của xe hơi không người lái. Hơn nữa, dù là xe có người lái hay không người lái, thì nó cũng chỉ là một cỗ máy được làm ra để phục vụ con người. Do đó, dự án của chúng tôi là để phát triển những chiếc xe phục vụ tốt hơn cho con người." Giáo sư Duan Feng chia sẻ.

Clip thử nghiệm xe điều khiển bằng suy nghĩ

Được biết, ý tưởng ban đầu về chiếc xe thông minh này được khơi dậy từ cảm hứng muốn giúp đỡ những người tàn tật có tể tự lái xe: "Có 2 quan điểm khác nhau khi chúng tôi xây dựng dự án này. Một bên đưa ra phương pháp lái xe mà không cần sử dụng bàn tay, bàn chân, dành riêng cho người khuyết tật, không thể tự do đi lại. Và bên còn lại lại muốn hướng đến những người khỏe mạnh, bình thường để họ được trải nghiệm chế lộ lái thông mình hoàn toàn mới, thông minh hơn."

Đến nay, hệ thống Driveless về cơ bản đã hoàn thiện nhờ hợp tác với tập đoàn Great Wall Motors. Tuy nhiên, chiếc xe cũng chỉ có khả năng đi theo 1 đường thẳng, đến một điểm dừng, khóa / mở khóa xe.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Trung Quốc Xe Tự Lái Xe Điều Khiển Bằng Suy Nghĩ Công Nghệ Cao Thông Minh

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget