Ford sẽ sớm lấn sân sang lĩnh vực Ridesharing - cạnh tranh Uber 6

Ấn Độ: Tài xế Uber chịu án chung thân vì tội danh hiếp dâm

25 năm nữa ô tô sẽ chỉ được sử dụng nhằm mục đích "giải trí" ?

Tóm gọn Ford EcoSport phiên bản nâng cấp trên đường chạy thử tại Mỹ

Khi nói tới những ứng dụng Ridesharing , Uber luôn là một ứng dụng được nhắc tới đầu tiên. Sự tiện dụng của ứng dụng này không thể nào bàn cãi được, ngày càng được phát triển và được nhiều người sử dụng. Chính vì điều đó mà rất nhiều tài xế lái taxi tức giận vì ý tưởng sử dụng phương tiện cá nhân để làm "taxi" không có giấy phép - điều mà họ cho rằng cạnh tranh không công bằng. Ước tính giá trị hiện tại của Uber xung quang khoảng 50 tỷ đô la Mỹ. 

Và nhận thấy tiềm năng đến từ những ứng dụng ridesharing, Ford cũng muốn một phần trong chiếc bánh "béo ngậy" này và có thể sẽ sớm tung ra công nghệ ridesharing của riêng mình. Điều này đã được Phó chủ tịch nghiên cứu của Ford, ông Ken Washington phát biểu trong một bài phỏng vấn gần đây với báo chí.

Tại sự kiện truyền thống thúc đẩy chương trình mới, Washington đã nói sẽ cho phép những công nhân ở ký túc xá của nhà máy Dearborn Michigan của Ford có thể "quá giang" từ một tòa nhà này tới một toàn nhà khác bằng cách sử dụng những chiếc điện thoại của họ. Hiện nay, chỉ những chiếc van Ford Transit đang tham gia vào trong chương trình được xây dựng đặc biệt này. Tuy nhiên, hãng xe có ý định sẽ mở rộng nó ra tương lai.

Ông Washington cho biết: "Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một nhà cung cấp dịch vụ di động, ngoài việc xây dựng một chiếc xe thuộc sở hữu bởi những khách hàng. Chúng tôi nhận thấy đây như là một phương thức kinh doanh mà chúng tôi muốn ở trong đó". Mặc dù khá khó khăn khi phải cạnh tranh với những đối thủ như Uber và Luft, nhưng Fordvà tất cả những hãng xe khác có được lợi thế khi là những nhà sản xuất ô tô.

Washington nói rằng điều đó đã giúp họ có được một lợi thế như là họ có thể thiết kế những chiếc xe với những phần mềm được xây dựng có thể  kết nối tới người lái và người đi bộ. Ford khá khôn ngoan khi lấn sân sang những ứng dụng ridesharing của thế giới.

Rủi ro là rất nhỏ khi hãng xe sẽ chỉ phải phát triển phần mềm mới, mà không phải là phát triển những chiếc xe. Nếu mọi thứ hoạt động tốt, hãng xe có thể thu hồi số tiền cực lớn từ những người lái sử dụng những chiếc xe của Ford. Nếu hãng không thành công, tất cả điều họ cần phải làm là ngừng hỗ trợ các phần mềm và tài chính chỉ bị ảnh hưởng một chút. Hy vọng rằng nếu phần mềm này đến với cuộc sống, ứng dụng này sẽ trở thành nét đặc trưng trên những chiếc Ford mới.

Hải Anh (Theo TNV)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget