Ford phát triển hệ thống lái tự trị, hỗ trợ đắc lực cho tài xế khi tắc đường 6

Ford Mustang thế hệ mới "đắt như tôm tươi" trên đất Úc

Phượt New Zealand cùng "Ông vua bán tải" Ford Ranger

Ford GT 2017 - món quà giáng sinh thú vị từ công nghệ in 3D

Hệ thống Traffic Jam Assist của Ford sẽ hỗ trợ tài xế kiểm soátxe tập trung đi đúng làn đường, đồng thời, hệ thống điều khiển hành trình qua ra-đa sẽ giúp xe giữ khoảng cách an toàn đối với các xe ở phía trước.

Hệ thống này sẽ được kích hoạt bằng cách đẩy một nút công tắc đặc biệt, trong điều kiện tắc đường. Traffic Jam Assist sẽ hoạt động nhờ một ra-đa gắn trên lưới tản nhiệt và thông qua các hình ảnh được ghi lại bởi camera trước, gắn ngay sau kính chắn gió.

Trong thời gian hoạt động, hệ thống sẽ giám sát sự tương tác giữa người lái và vô lăng, nghĩa là lái xe sẽ vẫn phải đặt tay của mình trên vô lăng. Như vậy, người lái cần giám sát khi xe ở chế độ bán tự trị và giữ cảnh giác cũng như khả năng kiểm soát xe.

Khi nhận thấy không có sự tương tác kể trên, hệ thống sẽ phát ra một loạt các cảnh báo qua âm thanh và hình ảnh.

"Ách tắc giao thông vẫn luôn là vấn đề khiến các tài xế cảm thấy căng thẳng, khó chịu và chán nản, đặc biệt là khi đang trên đường đi làm. Hiểu được tâm lý đó, Ford đã phát triển Traffic Jam Assist. Hệ thống này sẽ giúp xe duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước và giữ xe ở đúng làn. Với Traffic Jam Assist, lái xe sẽ được giảm bớt căng thẳng mỗi lần di chuyển trong điều kiện tắc đường." ông Reid Steiger – Chuyên gia kỹ thuật, Automated Driving của Ford châu Âu chia sẻ.

Bên cạnh Traffic Jam Assist, Fordcòn cung cấp hệ thống đỗ xe từ xa mới được xây dựng trên tính năng Active Park Assist và Fully Assisted Parking Aid sắp ra mắt của hãng. Hệ thống này sẽ cho phép người lái tự động tìm chỗ và đỗ xe gọn gàng chỉ với một nút bấm.

Dù chưa tiết lộ model đầu tiên nào sẽ sở hữu Traffic Jam Assist  và hệ thống đỗ xe từ xa, nhưng rất có thể Ford sẽ trang bị 2 tính năng hoàn toàn mới này cho những mẫu xe ra mắt vào năm sau.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget