Việt Nam nhập gần 1300 chiếc xe “xanh” trong suốt 7 năm 6

Việt Nam chỉ nhập gần 1300 chiếc xe
Việt Nam chỉ nhập gần 1300 chiếc xe "xanh" trong suốt 7 năm 

Trong hội thảo về Toyota Hybrid được tổ chức từ ngày 1-2/6, Viện phó Viện Tiêu chuẩn Việt Nam, Ông Phó Đức Sơn, cùng báo cáo số liệu thống kê cho biết, thị trường Việt Nam mới nhập về khoảng 1.229 xe hybrid kể từ năm 2010 trở lại đây. Số lượng xe điện còn khiêm tốn hơn rất nhiều chỉ với 7 chiếc. Hybrid lại càng không đáng kể khi từ đầu năm đến nay vì chỉ có khoảng 5 chiếc được đưa về nội địa.

Giá bán cao cộng thêm việc chưa có nhiều ưu đãi về chính sách, theo ông Sơn, là những nguyên nhân khiến các dòng xe này "gặp khó" tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện cũng đã có một vài cơ chế chính sách ưu tiên phát triển dòng xe thân thiện với môi trường. Trong đó, ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt được đưa ra trong Nghị định hướng dẫn thi hành Luật thuế TTĐB cũng quy định xe hybrid sẽ được hưởng mức thuế suất bằng 70% so với xe cùng loại, nếu sử dụng xăng không quá 70%. Các chuyên gia nhìn nhận, những chính sách ưu đãi này cần được cụ thể hóa hơn, song song với việc khuyến khích các hãng cho ra đời thêm nhiều dòng xe thân thiện môi trường.

Một minh chứng điển hình là việc Toyota vẫn chưa đưa mẫu xe lai hybrid Prius về thị trường Việt Nam bởi vẫn chưa có những cơ chế ưu đãi rõ ràng ngay cả khi mẫu xe này bán chạy trên thế giới.

Mẫu xe Prius thế hệ mới đã được ra mắt trong khuôn khổ hội thảo trên và đây không phải lần đầu tiên Toyota Việt Nam giới thiệu Prius đến người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, thương hiệu xe đến từ Nhật Bản hiện vẫn chưa đưa được chiếc xe "xanh" này vào thị trường trong nước dù đây là mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế bán chạy nhất toàn cầu tính đến thời điểm này.  

Tính đến ngày 31/1/2017, thông báo của Toyota cho biết doanh số bán xe Hybrid đạt hơn 10 triệu chiếc trên toàn thế giới, bao gồm cả những xe plug-in Hybrid (xe hybrid sạc điện).

Phát biểu tại hội thảo, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita,  nhấn mạnh: "Để bảo tồn năng lượng, giảm phát khí thải CO2, đóng góp cho sự phát triển môi trường của Việt Nam, chúng tôi cho rằng các mẫu xe Hybrid là giải pháp tốt nhất với nhiều lợi ích phù hợp với tình hình hiện tại của Việt Nam."

Xe Điện Xe Ô Tô Xanh Xe Xanh

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget