Hiện thực hóa công nghệ đo nồng độ cồn bằng chìa khóa xe hơi 6

Hiện thực hóa công nghệ đo nồng độ cồn bằng chìa khóa xe hơi

Cụ thể, nguyên mẫu được phát triển bởi hai hãng này có khả năng đo nồng độ cồn trong hơi thở của người lái xe. Hệ thống khóa tự động sẽ ngăn không cho xe hoạt động nếu phát hiện tài xế có biểu hiện say rượu. 

Chìa khóa xe hơi thông minh có khả năng đo độ cồn được xem là một sáng chế hữu ích cho các bác tài để biết được chính xác nồng độ cồn trong cơ thể.

Honda và Hitachi đã tạo ra nguyên mẫu có khả năng đo "độ say" của những người vừa uống rượu, bia bằng cách tích hợp thiết bị đo nồng độ cồn với chìa khóa xe hơi.

Với thiết kế nhỏ gọn như smartphone, khu vực cảm biến của thiết bị này có diện tích chỉ 5mm2 và sử dụng pin. Chỉ sau 3 giây là chìa khóa xe hơi thông minh này đã có thể đo được lượng nước trong hơi thở của người lái và xác định nồng độ cồn trong máu. 

Nhờ được trang bị 3 bộ cảm biến khí bán dẫn, dù chỉ ở mức 0,015 mg/l, thiết bị này vẫn phát hiện được nồng độ ethanol với độ chính xác cao hơn rất nhiều so với thiết bị cùng loại khác.

Đặc biệt, chiếc chìa khóa "thần thánh" hoàn toàn có thể đo nồng độ cồn của người lái ở bất kỳ đâu chứ không bắt buộc phải ở trong xe như nhiều thiết bị đo thông thường. 

Một công dụng tiếp theo không thể bỏ qua của phát minh này đó là khả năng nhận biết tình trạng thời tiết bên ngoài thông qua một số cảm ứng nhỏ gắn bên trong; qua đó đo đạt chính xác hơn khi hoạt động ở một số điều kiện môi trường có độ ẩm cao.

Việc sử dụng cũng không mấy khó khăn. Bạn chỉ cần hà hơi vào mặt trước của thiết bị, kết quả sẽ ngay lập tức được hiển thị trên màn hình trong 3 giây. 

Trường hợp nồng độ cồn vượt quá quy định được lái xe thì chứng tỏ là tài xế dã có dấu hiệu say rượu. Khi đó, chìa khóa sẽ tương tác, nhanh chóng gửi tín hiệu đến hệ thống khoá tự động, ngăn việc khởi động động cơ và người lái sẽ không thể nổ máy. 

Với tính năng hữu ích này, chìa khóa xe thông minh được xem là một biện pháp ngăn chặn hiệu quả nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe say rượu, bia.

Theo thông tin từ hai nhà sản xuất Hitachi và Honda, họ đang tiếp tục hoàn thiện nguyên mẫu để thiết bị đo nồng độ cồn nhỏ gọn hơn nữa và có thể hiển thị chi tiết các thông số liên quan đến nồng độ cồn trong máu người lái, đồng thời triển khai nhiều phép thử phức tạp hơn để sớm đưa thiết bị vào sản xuất thương mại.

Đo Nồng Độ Cồn Nồng Độ Cồn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget