SUV mới của Toyota sẽ chia sẻ nhiều thành phần với Mazda 6

Theo Car & Driver, SUV mới của Toyota sẽ chia sẻ một số thành phần và nhà cung cấp với chiếc SUV của Mazda , cả hai mẫu xe đều được xây dựng ở khu nhà máy Huntsville, Alabama trị giá 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, hai chiếc SUV mới này sẽ được phát triển độc lập bởi mỗi thương hiệu.

Về bản chất, mẫu SUV mới của Toyota hoàn toàn không phải là một phiên bản làm lại từ SUV của Mazda, đó là một sự khác biệt quan trọng bởi vì Toyota Yarisbản Mỹ thực sự chính là một chiếc Mazda2nhưng được đeo logo của Toyota.

Tạm thời, Mazda và Toyota đều không chia sẻ nhiều về hai mẫu xe mới của mình nhưng nhiều nguồn tin cho biết chiếc SUV của Toyota sẽ là một phiên bản sản xuất của chiếc concept FT-4X đã ra mắt tại Triển lãm Ô tô New York 2017.

Điều đó vẫn chưa được xác nhận nhưng nếu đúng thì cũng không có gì ngạc nhiên, bởi vì nhà thiết kế chính của FT-4X trước đây đã từng nói rằng mẫu concept này đã hoàn thiện tới 75% so với một bản sản xuất hoàn chỉnh.

Giống như C-HR, FT-4X cưỡi trên nền tảng TNGA nhưng sở hữu một không gian nội thất rộng rãi hơn và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Việc FT-4X được trang bị AWD thực sự đáng chú ý bởi vì Toyota cũng phải thừa nhận rằng việc thiếu lựa chọn dẫn động AWD đã làm tổn hại đến doanh số của C-HR.

Mazda CX-9

Về phía đối tác của Toyota, mẫu SUV nhà Mazda còn bí ẩn hơn, tuy nhiên, nhiều người cho rằng mẫu xe thể thao mới sẽ mang tên CX-7, nằm giữa CX-5 và CX-9, điều này nghe có vẻ hợp lý.

Theo dự kiến, nhà máy chung của Mazda và Toyota sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2021 với công suất lên tới 300.00 xe mỗi năm, chia đều cho hai thương hiệu.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget