Giám đốc sản phẩm Ford toàn cầu là kỹ sư gốc Việt 6

Giám đốc điều hành mới của Ford là Jim Hackett sau khi nhậm chức đã thay đổi một số nhân sự cấp cao, với mong muốn cải cách và đưa Ford tăng trưởng trở lại. Hackett đã bổ nhiệm Tăng Thái Hậu vào vị trí Giám đốc sản phẩm Ford toàn cầu.

Tăng Thái Hậu giới thiệu xe Ford Mustang Shelby GT500 đời 2013

Tăng Thái Hậu giới thiệu xe Ford Mustang Shelby GT500 đời 2013.

Tăng Thái Hậu là người gốc Việt. Trước khi trở thành giám đốc sản phẩm của Ford, ông Tăng đã giữ nhiều chức vụ khá quan trọng như công việc kỹ sư trưởng mẫu Mustang năm 2005, từng làm việc tại bộ phận xe đua CART, từng phụ trách phân nhánh SVT (Special Vehicle Team), từng là giám đốc điều hành chương trình sản phẩm toàn cầu và giám đốc mảng sáng tạo nâng cao sản phẩm.

Sau khi tốt nghiệp và làm việc ở Ford vào năm 1993, Tăng Thái Hậu từng là kỹ sư phụ trách các vấn đề kỹ thuật cho các tay đua Nigel Mansell và Mario Andretti trong đội đua Newman-Haas CART và IndyCar. Ông đóng góp không nhỏ vào 6 chiến thắng và 11 lần đứng trong top 3 của Ford.

Người đàn ông gốc Việt hiện đảm nhiệm vị trí Giám đốc sản phẩm Ford toàn cầu

Sang mỹ sống từ năm 1975, sau khi tốt nghiệp, Tăng Thái Hậu làm việc với tư cách là kỹ sư của Ford và mua chiếc xe hơi đầu tiên, một chiếc Mustang.

Ông có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển sản phẩm vì từng giữ chức vụ Phó chủ tịch bộ phận phát triển sản phẩm toàn cầu. Hơn thế nữa, ông Tăng còn là một nhân tố chủ chốt trong kế hoạch "One Ford" nổi tiếng của Alan Mulally. Không những vậy, năm 2001, Tăng Thái Hậu đã được bảo tàng Automotive Hall of Fame trao danh hiệu Nhà lãnh đạo trẻ và giải thưởng xuất sắc.

Bên cạnh chức vụ giám đốc sản phẩm Ford toàn cầu, ông vẫn đảm nhiệm vai trò phó tổng giám đốc phụ trách mua sắm toàn cầu. Công việc nghe chừng nhàm chán nhưng chính Ford chỉ ra rằng, Tăng Thái Hậu chịu trách nhiệm quản lý chi tiêu 100 tỷ USD mỗi năm của hãng này. Tạp chí Automotive Supply Chain còn bình chọn ông là Nhà quản lý mua hàng của năm.

Trên cương vị nhà quản lý toàn cầu thay thế người tiền nhiệm Nair, Tăng Thái Hậu sẽ có cơ hội được thể hiện những tham vọng của mình trong mọi lĩnh vực, thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Ford.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget