Ferrari F8 Tributo chính thức được vén màn, đặt dấu chấm hết cho 488 GTB

Trong triển lãm Ô tô Geneva 2019 diễn ra vào tháng này, hãng Ferrari sẽ chính thức vén màn một mẫu siêu xe hoàn toàn mới, đó là F8 Tributo. Đây là một mẫu xe quan trọng đối với hãng Ferrari vì được ra đời để thay thế 488 GTB.

<a href=Ferrari F8 Tributo là siêu xe sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Geneva 2019" data-height="1201" data-width="1600" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_ferrari-f8-tributo-1-1-1752.jpg" title="Ferrari F8 Tributo là siêu xe sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Geneva 2019"/>

Ferrari F8 Tributo là siêu xe sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Geneva 2019

Theo hãng Ferrari, F8 Tributo sở hữu chiều dài 4.611 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.206 mm. Như vậy, so với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo mới dài hơn 43 mm, rộng hơn 27 mm và thấp hơn 7 mm. Ngoài ra, mẫu siêu xe này còn có trọng lượng khô 1.330 kg, giảm 40 kg so với Ferrari 488 GTB và nhẹ hơn 50 kg so với 488 Pista.

Không chỉ có kích thước nhỉnh hơn 488 GTB, Ferrari F8 Tributo còn "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Nói cách khác, Ferrari F8 Tributo không sở hữu thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới.

Ferrari F8 Tributo sở hữu thiết kế không hẳn là hoàn toàn mới

Ferrari F8 Tributo sở hữu thiết kế không hẳn là hoàn toàn mới

Tương tự 488 Pista, Ferrari F8 Tributo cũng sở hữu hốc gió S-Duct phía trước. Hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 này được thiết kế lại sao cho phù hợp với Ferrari F8 Tributo đồng thời giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với 488 GTB.

Ferrari F8 Tributo sở hữu hốc gió S-Duct cải tiến

Ferrari F8 Tributo sở hữu hốc gió S-Duct cải tiến

Ngoài ra, Ferrari F8 Tributo còn được trang bị cụm đèn pha LED nằm ngang nhỏ gọn mới, tích hợp với hốc gió làm mát hệ thống phanh. Thiết kế này kết hợp với khe gió ở 2 góc cản trước giúp luồng không khí lưu thông trong toàn bộ hốc bánh được cải thiện nên hãng Ferrari không cần phải tăng kích cỡ của hệ thống phanh.

Đằng sau Ferrari F8 Tributo xuất hiện nắp khoang động cơ bằng kính Lexan mới. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời gợi liên tưởng đến siêu xe Ferrari F40.

Ferrari F8 Tributo được trang bị nắp khoang động cơ bằng kính

Ferrari F8 Tributo được trang bị nắp khoang động cơ bằng kính

Trên nắp khoang động cơ bằng kính còn có những khe gió để truyền khí nóng ra ngoài mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của cánh gió sau ôm trọn trên cụm đèn hậu. Lại nói về đèn hậu, chi tiết này được thiết kế dạng 2 hình tròn mỗi bên theo phong cách cổ điển.

Bước vào bên trong Ferrari F8 Tributo, người lái được chào đón bằng không gian nội thất tiến hóa từ 488 GTB và cũng tập trung vào người lái. Tuy nhiên, hãng Ferrari nhấn mạnh rằng mọi chi tiết trên mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của Ferrari F8 Tributo đều đã được tái thiết kế.

Nội thất bên trong Ferrari F8 Tributo

Nội thất bên trong Ferrari F8 Tributo

Ngoài ra, Ferrari F8 Tributo còn có một số điểm nhấn khác trong nội thất như giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI), vô lăng đa chức năng mới, cửa gió điều hòa hình tròn và màn hình cảm ứng 7 inch trước mặt hành khách trên ghế phụ lái.

Tuy là hậu duệ của 488 GTB nhưng Ferrari F8 Tributo lại vẫn được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít. Động cơ này đã được cải tiến nên sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. So với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo mạnh hơn 50 mã lực và 10 Nm.

Dù hãng Ferrari không nói ra nhưng thực tế thông số động cơ của F8 Tributo chẳng khác gì 488 Pista. Do đó, nhiều người dự đoán động cơ của Ferrari F8 Tributo được bê nguyên từ 488 Pista sang.

Khối động cơ kể trên cho phép Ferrari F8 Tributo tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,9 giây và 0-200 km/h trong 7,8 giây trước, chậm hơn một chút so với 488 Pista. Hai con số tương ứng của Ferrari 488 Pista là 2,85 giây và 7,6 giây. Trong khi đó, vận tốc tối đa của cả hai mẫu xe này đều là 340 km/h.

Ferrari F8 Tributo có thông số vận hành gần như ngang ngửa 488 Pista

Ferrari F8 Tributo có thông số vận hành gần như ngang ngửa 488 Pista

Hiện hãng Ferrari vẫn chưa công bố thông tin về hộp số của F8 Tributo mới. Tuy nhiên, dự đoán là siêu xe thay thế Ferrari 488 GTB sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp tương tự 488 Pista.

Cuối cùng, Ferrari F8 Tributo được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control 6.1 và điều phối mô-men tại bánh xe bằng lực phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+).

Hiện giá xe Ferrari F8 Tributo vẫn chưa được công bố.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget