Toyota e-Palette được cập nhật để sử dụng tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020

Toyota sẽ cung cấp tới 20 chiếc e-Palette - trong số những chiếc xe được thiết kế đặc biệt - để sử dụng trong các trò chơi, với công việc chuyên chở các vận động viên và đội ngũ nhân viên một cách tự động, quanh những ngôi làng Olympic và Paralympic.

e-Palette được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018 nhưng Toyota cho biết mẫu xe này được chế tạo để dành riêng cho sự kiện Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, vì vậy, xe còn có tên là "Tokyo 2020 Version".

Là một phần của quá trình phát triển, Toyota đã nói chuyện với các vận động viên về nhu cầu di chuyển của họ và thu thập phản hồi về những trải nghiệm của họ trong các thế vận hội trước. Nhờ đó mà hãng xe Nhật có thể hiểu rõ và biết cách điều chỉnh, nâng cấp e-Palette nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu di chuyển của các vận động viên, đem đến sự thuận tiện và thoải mái cho người chơi.

Nhờ phản hồi của các vận động viên, e-Palette đã được trang bị những cánh cửa lớn và những bệ lên xuống xe tự động có độ dốc vừa phải cho phép các nhóm vận động viên có thể lên xe nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, xe cũng có nhiều tay vịn hơn cùng các tùy chọn chỗ ngồi linh hoạt, đặc biệt còn có cả không gian cho bốn xe lăn. Tối đa một chiếc Toyota e-Palette có thể chứa được 20 người trong một lần di chuyển.

e-Palette được trang bị hệ thống lái tự động4 cấp sử dụng các camera, LiDAR và bản đồ 3D có độ chính xác cao, cho phép chiếc xe có thể tự lái ở tốc độ lên tới 20 km/h (nhưng Toyota cho biết xe vẫn sẽ có một người vận hành trong buồng lái). Xe có phạm vi chạy điện khoảng 150 km.

Vì là một chiếc xe tự lái, Toyota e-Palette cũng được trang bị hệ thống chiếu sáng độc đáo cho đèn pha và đèn hậu có khả năng liên lạc, giao tiếp với người đi bộ gần chiếc xe. Được biết, trước khi tham gia Thế vận hội Olympic và Paralympic, e-Palette sẽ xuất hiện tại Tokyo Motor Show vào cuối tháng này.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget